Site icon Campus Education

Chuẩn bị học GMAT

GMAT là một kỳ thi khó, cụ thể mục tiêu GMAT 600 có thể là rất cao đối với nhiều bạn học viên Việt Nam. Không giống như các bài kiểm tra ngôn ngữ dành riêng cho sinh viên quốc tế như TOEFL iBT hoặc IELTS, GMAT là bài kiểm tra về Toán, Tư duy logic, Ngữ pháp tiếng Anh, và Đọc hiểu cho tất cả sinh viên, bao gồm cả người bản ngữ dùng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ nhất. Các bạn có thể hình dung là làm toán và đọc hiểu bằng tiếng Việt đã khó rồi, còn khi thi GMAT các bạn phải thực hiện điều đó bằng tiếng Anh. Như vậy so với các sinh viên người Mỹ, các bạn Việt Nam sẽ phải nỗ lực gấp đôi.

Phần Quantitative của GMAT không quá khó đối với các bạn học Engineeering, Economics, hoặc Máy tính. Tuy nhiên Quantitative là một thách thức lớn đối với các bạn học Social Sciences. Để vượt qua trở ngại này, các bạn cần được ôn tập lại những kiến thức toán phổ thông cơ bản nhất. Sau đó là làm bài tập thực hành với các câu hỏi giống như thi thật. Nếu chăm chỉ và quyết tâm, các bạn sẽ mất từ sáu đến tám tuần để có thể tự tin với phần Quantitative của GMAT.

Không giống như phần Quantitative, phần Verbal của GMAT đặc biệt khó đối với hầu hết các học viên Việt Nam. Như đã nói ở trên, GMAT dành cho cả người bản ngữ muốn học MBA, vì vậy GMAT Verbal yêu cầu rất cao về khả năng ngôn ngữ. Các bạn cần có một vốn từ (Vocabulary) đủ lớn và kiến thức rộng về lịch sử, địa lý, kinh tế, và thiên văn học. GMAT Verbal không hỏi quá chuyên sâu về những lĩnh vực này, tuy nhiên bạn sẽ trả lời nhanh và chính xác hơn nếu đã quen thuộc với chủ đề trong bài đọc. Để giúp các bạn hình dung cụ thể hơn là nên chuẩn bị cho GMAT Verbal như thế nào, thông thường Campus® khuyên các bạn là nên có điểm IELTS Reading ít nhất từ 7.0 trở lên trước khi học GMAT Verbal.

Thông tin khóa học:

Lịch khai giảng:

Exit mobile version