Site icon Campus Education

Điểm GMAT vẫn quan trọng

Khi đại dịch COVID-19 lần đầu tiên xảy ra, các chương trình MBA phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng bất ngờ: nhiều ứng viên quốc tế mà họ đã nhận sẽ không thể đến trường. Với viễn cảnh khoảng một phần ba số lớp học của họ đột nhiên “vắng mặt”, một số trường học đã kéo dài thời gian nộp đơn và miễn các yêu cầu kiểm tra, với hy vọng rằng họ có thể nhanh chóng thu hút đủ số lượng ứng viên mới để lấp đầy các lớp học bắt đầu vào mùa thu năm ngoái.

Và việc này đã đem lại hiệu ứng! Các lớp học đã thực sự lấp đầy một cách nhanh chóng. Kể từ đó, các ủy ban tuyển sinh tại một số chương trình, chẳng hạn như MIT Sloan và Michigan Ross, đã tiếp tục từ bỏ các yêu cầu kiểm tra GMAT, và rất nhiều chương trình MBA khác đã không còn bắt buộc GMAT mà chỉ xem đó là một tùy chọn.

Điều này có nghĩa là gì cho bạn? Có thể bạn đang cảm thấy muốn vứt sách luyện thi GMAT của mình sang một bên và bắt đầu đăng ký MBA. Không thực sự như vậy! Dưới đây là năm lý do bạn có thể cần (hoặc thậm chí muốn!) Để làm bài kiểm tra GMAT:

1. Các chương trình MBA mục tiêu của bạn vẫn yêu cầu nó

Lý do rõ ràng nhất là, ít nhất là cho đến nay, hầu hết các chương trình MBA hàng đầu vẫn yêu cầu điểm thi GMAT. Có, chúng tôi đã lưu ý một số trường hợp ngoại lệ, nhưng nếu bạn biết bạn muốn đăng ký rộng rãi, hoặc có thể chỉ để mở các tùy chọn của bạn khi bạn tiến hành quá trình đăng ký, bạn nên lên kế hoạch tham gia kỳ thi. Trường Kinh doanh Harvard, Stanford GSB, và UPenn Wharton, chỉ nêu tên ba, tiếp tục quy định rằng ứng viên phải nộp kết quả kiểm tra — không được miễn trừ!

Nếu bạn đang hy vọng tránh hoàn toàn việc làm bài kiểm tra GMAT, các lựa chọn của bạn tại thời điểm này là khá ít.

2. Bạn cần chứng minh khả năng toán học của mình

Nếu bạn đang dự định đăng ký vào một chương trình MBA không yêu cầu GMAT, thì việc tham gia kỳ thi thực sự vẫn có thể mang lại lợi ích cho bạn.

Làm thế nào như vậy? Trước khi họ có thể chấp nhận bạn, các ủy ban tuyển sinh của trường kinh doanh cần chắc chắn rằng bạn có thể quản lý chương trình giảng dạy mang tính phân tích cao của chương trình của họ. Điều này có nghĩa là nếu bạn theo học chuyên ngành nghệ thuật và không học nhiều toán, bạn có thể cần điểm kiểm tra để chứng minh khả năng của mình. (Thông thường, điểm số 46 Quant trong GMAT là đủ để chỉ ra rằng bạn có đủ khả năng toán học cần thiết.)

3. Bạn cần bù điểm GPA kém

Có thể bạn đã tham gia các lớp học toán ở trường đại học, nhưng bạn không học tốt lắm. Điểm B- và C của bạn trong các khóa học này sẽ không thuyết phục được hội đồng tuyển sinh rằng bạn có thể quản lý khối lượng khóa học nghiêm ngặt của trường. Bằng cách thực hiện tốt bài kiểm tra tiêu chuẩn GMAT, bạn có thể chứng minh rằng bạn cũng có thể đạt được thành tích trong lớp học MBA mục tiêu của mình.

4. Bạn thực sự giỏi trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn

Có lẽ bạn không cần phải nộp điểm kiểm tra cho các chương trình mục tiêu của mình, nhưng nếu bạn có xu hướng làm tốt các bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa và mong đợi đạt điểm trên mức trung bình của trường, thì việc tham gia kỳ thi có thể mang lại cho bạn một chút lợi thế.

Các trường kinh doanh vẫn thích giới thiệu điểm trung bình GMAT của họ và con số này cũng được tính vào nhiều bảng xếp hạng MBA, vì vậy các cán bộ tuyển sinh quan tâm đến việc giữ mức trung bình cao của chương trình của họ. Nếu điểm số của bạn có thể giúp họ làm như vậy, bạn có thể sẽ tăng cơ hội được nhận vào học.

5. Chương trình MBA của bạn có thể thay đổi quyết định

Như đã lưu ý, một số trường kinh doanh hàng đầu đang không bắt buộc GMAT, nhưng thời gian tới có thể thay đổi. Không ai có thể dự đoán liệu các chương trình này có duy trì các chính sách lỏng lẻo này hay không sau khi coronavirus không còn là trở ngại, vì vậy bạn cần lên kế hoạch trước.

Điều cuối cùng bạn muốn làm là tin tưởng vào một chương trình không yêu cầu GMAT năm nay, chỉ để biết rằng trong năm tới, học sẽ thay đổi chính sách và yêu cầu ứng viên nộp điểm GMAT. Cho đến khi vấn đề thực sự được giải quyết, bạn nên thận trọng và coi việc chuẩn bị kiểm tra là một phần trong kế hoạch trước MBA của bạn.

Exit mobile version