Site icon Campus Education

10 cách đạt điểm GRE tuyệt đối

# 1: Biết điều gì bạn có thể sai
Vậy bạn có thể sai bao nhiêu mà vẫn đạt điểm tuyệt đối? Không nhiều. Trên Verbal, bạn có khả năng bỏ lỡ một câu hỏi. Trên Quant, bạn không thể bỏ lỡ bất kỳ. Điều này có nghĩa là bạn nên cho rằng không có sai sót nào: bạn phải trả lời mọi câu hỏi và bạn không thể mắc bất kỳ sai lầm nào. Đối với môn Viết phân tích, bạn cần đạt tối thiểu điểm 6 trên một bài luận và 5,5 điểm còn lại để điểm tổng thể của bạn là 6 — một nhiệm vụ không dễ dàng. Bạn cần biết chính xác những gì người đọc đang tìm kiếm để đạt được điều này.

# 2: Có động lực
Để có thể tham gia vào quá trình chuẩn bị chi tiết, tẻ nhạt, bạn sẽ cần phải đạt điểm tuyệt đối, bạn phải có động lực rất nhiều. Bạn không thể nghĩ rằng một điểm hoàn hảo sẽ là một điều tốt đẹp nếu bạn tình cờ đạt được một điểm. Bạn phải quyết tâm để có được nó. Nếu không, bạn sẽ không thể chuẩn bị một cách nhất quán và tập trung.

Khi bạn học để thi GRE, hãy nghĩ về mục tiêu của bạn (một điểm GRE hoàn hảo) và hình dung điều đó sẽ giúp bạn đạt được điều gì. Muốn vào trường cao học lựa chọn hàng đầu của bạn? Hay nhận học bổng tốt nghiệp của trường?

Sử dụng cảm hứng đó để tiếp thêm sức mạnh cho thời gian học tập chăm chỉ của bạn.

# 3: Trau dồi Tư duy Định hướng Chi tiết
Để đạt điểm tuyệt đối trên GRE, bạn phải sẵn sàng đắm mình trong những chi tiết nhỏ về nội dung và chiến lược kiểm tra. Bạn cần phải biết nội dung cơ bản cần thiết từ trước đến sau, trong mọi nội dung cụ thể. Bạn cũng cần phải sẵn sàng thực hiện các chỉnh sửa nhỏ liên tục đối với chiến lược làm bài thi của mình cho đến khi các bài kiểm tra thực hành cảm thấy tự nhiên như đang đi xe đạp (giả sử rằng bạn có thể đi xe đạp)!

Để đạt được điều này, bạn cần sử dụng thời gian chuẩn bị của mình một cách tích cực. Đừng chỉ làm đi làm lại ba loại bài tập giống nhau một cách vô tâm hoặc đọc vội một chương sách chuẩn bị mỗi ngày. Thay vào đó, hãy liên tục xem xét cách bạn có thể xác định điểm yếu của mình một cách tốt nhất và cải thiện chiến lược làm bài kiểm tra của mình.

# 4: Sử dụng Tài liệu Thực hành Chất lượng Cao
Nếu bạn không sử dụng tài liệu thực hành tốt, bạn có chuẩn bị bao nhiêu cũng không thực sự quan trọng — bạn sẽ không thể đạt được điểm tuyệt đối đó. Các tài liệu tốt nhất là tài liệu ETS chính thức, vì chúng tạo nên GRE. Các bài kiểm tra và câu hỏi thực hành của họ giống nhất với những gì bạn thực sự sẽ thấy trong ngày kiểm tra.

# 5: Khắc phục những sai lầm của bạn
Khi mắc lỗi trong các câu hỏi thực hành, bạn cần trau dồi chúng theo cách chi tiết nhất có thể. Bạn cần khai thác càng nhiều thông tin càng tốt từ chúng. Điều này là do bạn càng xác định được lỗi của mình chặt chẽ, bạn càng có nhiều khả năng sửa chữa những điểm yếu cụ thể, do đó, bạn sẽ ít có khả năng lặp lại những lỗi đó hơn.

Vì vậy, không đủ để biết rằng bạn yếu về các câu hỏi hình học. Bạn yếu câu hỏi hình học nào? Đặc biệt tại sao bạn lại yếu trong những câu hỏi đó? Bạn có thực sự không thực sự biết các tính chất của tam giác vuông? Nếu đó không phải là vấn đề nội dung, thì điều gì sẽ xảy ra? Bạn có bị bối rối bởi các số liệu? Cảm thấy bị thúc ép về thời gian? Tại sao bạn cảm thấy bị thúc ép về thời gian? Đây là loại phân tích chuyên sâu mà bạn cần thực hiện đối với tất cả các câu hỏi thực hành không chính xác của mình.

Bạn nên viết nhật ký để phân tích từng câu hỏi bạn sai và tại sao. Điều này sẽ hỗ trợ trong việc phát hiện các mẫu và giúp bạn biến lỗi của mình thành công cụ để đạt được điểm tuyệt đối đó.

# 6: Loại bỏ lỗi bất cẩn
Khi bạn đang phấn đấu để đạt điểm tuyệt đối, bạn không thể để xảy ra sai sót bất cẩn. Điều này có nghĩa là không đọc sai câu hỏi hoặc hướng dẫn, không quên đặt câu trả lời vào đúng định dạng, không mắc lỗi tính toán, v.v.

Khi bạn mắc lỗi bất cẩn khi luyện tập cho bài kiểm tra, hãy xem xét chính xác điều gì đã xảy ra. Bạn đã viết tay lộn xộn? Bạn đã cảm thấy căng thẳng? Nhắm mục tiêu nguyên nhân cơ bản của những sai lầm cẩu thả này để loại bỏ chúng. Và sau đó thực hành cho đến khi bạn không còn mắc những lỗi cẩu thả nữa!

# 7: Đầu tư thời gian… khôn ngoan
Bạn gần như chắc chắn sẽ cần phải dành nhiều thời gian cho việc ôn luyện GRE để đạt được điểm số cao nhất đó. Nhưng bạn cần sử dụng thời gian của mình một cách thông minh. Đánh giá xem những gì bạn đang làm để chuẩn bị có thực sự hoạt động hay không. Đừng chỉ tiếp tục đọc đi xem lại các câu hỏi thực hành một cách vô tâm mà không giải quyết bất kỳ sai lầm hoặc chiến lược nào. Nhắm mục tiêu thời gian của bạn đến những khoảng trống mà bạn thực sự cần lấp đầy. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên đạt điểm 170 ở phần Verbal, nhưng chỉ đạt 166 điểm ở Quant, thì việc cắt giảm phần ôn luyện Verbal và dành nhiều thời gian hơn cho Quant là rất hợp lý.

# 8: Quản lý thời gian là quan trọng
Để đạt điểm tuyệt đối, bạn không chỉ cần có thể hoàn thành mọi câu hỏi một cách chính xác mà còn phải hoàn thành đúng thời gian quy định trong bài kiểm tra. Điều này có nghĩa là bạn cần biết gần như bản năng bạn có thể dành bao nhiêu thời gian cho mọi câu hỏi mà không cần phải kiểm tra bộ đếm thời gian 5 giây một lần. Tốt nhất, bạn cũng sẽ có vài phút ở cuối phần để xem qua các câu trả lời của mình và đảm bảo rằng bạn không mắc bất kỳ lỗi rõ ràng nào.

# 9: Chuẩn bị bản thân để đạt được thành công trong ngày thi
Một khi bạn đã chuẩn bị xong tất cả những bước chuẩn bị đó, bạn cần phải chuẩn bị cho mình để tận dụng nó trong ngày thi! Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon trong vài đêm trước khi làm bài kiểm tra và ăn một bữa sáng bổ dưỡng với protein và carbs phức tạp. Ngoài ra, hãy nhớ đóng gói hành lý của bạn vào đêm hôm trước với tất cả các vật dụng cần thiết của bạn — giấy tờ tùy thân đã được phê duyệt, nước, đồ ăn nhẹ và bất cứ thứ gì khác mà bạn cần. Điều này sẽ giúp hỗ trợ trải nghiệm ngày kiểm tra suôn sẻ, ít căng thẳng (càng nhiều càng tốt) và giúp bạn bắt đầu tư duy "sẵn sàng cho cuộc chơi".

# 10: Có một thái độ tốt!
Trên tất cả, hãy luôn lạc quan. Ngay cả khi bạn không đạt được điểm tuyệt đối GRE thần thoại như mong đợi, tất cả sự chuẩn bị của bạn vẫn sẽ giúp bạn đạt được điểm xuất sắc. Vì vậy, ngay cả khi bạn cảm thấy trong khi làm bài kiểm tra như thể bạn đã bỏ lỡ nhiều câu hỏi hơn mức bạn có thể chi trả cho một bài hoàn hảo, hãy tiếp tục cố gắng hết sức. Điểm số 169 hoặc 168 chắc chắn không có gì đáng để hắt hủi!

Exit mobile version