Site icon Campus Education

Ăn uống khi luyện thi GRE

Luyện thi GRE là một quá trình đòi hỏi sự bền bỉ và dẻo dai cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ăn uống có tác động lớn đến khả năng làm việc của bộ não của bạn. Sau đây là một vài lời khuyên về chế độ ăn uống giúp bạn có sức khỏe tinh thần tốt để chinh phục GRE.

Chất béo (Fats)
Một bộ não khỏe mạnh phụ thuộc vào số lượng và loại chất béo mà bạn cung cấp cho cơ thể. Cường độ hoạt động trí tuệ lớn đòi hỏi một loại chất béo cụ thể là axit béo Omega-3, đây là loại acid béo có rất nhiều trong cá. Vì vậy để đảm bảo chế độ ăn giàu axit béo Omega-3, các bạn nên ăn nhiều loại cá như là cá hồi, cá mòi, cá ngừ, hoặc cá cơm.

Chất đạm (Proteins)
Ăn các thức ăn giàu protein sẽ làm tăng một loại amino acid có tên gọi là tyrosine. Tyrosin sẽ kích thích bộ não sản xuất ra norepinephrine và dopamine, là các chất dẫn truyền quan trọng của não. Norepinephrine và dopamine giúp bạn cảm thấy có nhiều năng lượng và chúng cũng kích thích bộ não, nâng cao mức độ tỉnh táo cũng như sự nhạy bén. Thịt gia cầm, hải sản, các sản phẩm từ đậu nành là những nguồn cung cấp protein dồi dào nhất. Các sản phầm sữa, hạt dẻ, hạt óc chó cũng giàu protein.

Tinh bột và chất xơ (Carbohydrates)
Đường (glucose) từ tinh bột cung cấp nhiên liệu để bộ não của bạn sản xuất ra năng lượng. Các loại ngũ cốc chưa qua quá trình chế biến (whole grains) là nguồn cung cấp quan trọng các loại đường và tinh bột tốt cho sự hoạt động của bộ não. Các loại hoa quả và rau cũng là nguồn bổ sung tuyệt vời chất xơ và tinh bột để giúp cơ thể có nguồn năng lượng kéo dài. Tránh dùng các loại đường vì chúng chỉ giúp cung cấp năng lượng cho bộ não trong thời gian ngắn, sau đó sẽ sụt giảm dẫn đến sự mệt mỏi.

Vitamins và chất khoáng (Vitamins and Minerals)
Bên cạnh các loại thức ăn nói ở trên, các bạn cũng nên chú ý tăng cường thêm một số loại vitamins và chất khoáng thích hợp giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Các loại vitamins nhóm "B" là đặc biệt quan trọng bởi vì chúng giữ vai trò thiết yếu đối với các hoạt động của não bộ. Các vitamins nhóm A, C, và E là những chất chống ôxi hóa mạnh mẽ và duy trì trí nhớ. Các nguồn vitamins quan trọng từ thức ăn là nho đỏ, cà chua, các loại dâu, carrot, đỗ tương, và các loại rau tươi.

Chất khoáng cũng là những thành phần không thể thiếu để giúp trí nhớ và tư duy. Magnesium và manganese cần để duy trì năng lượng. Natri, Kali, và Canxi cũng quan trọng đối với quá trình truyền dẫn và xử lý thông tin của các notron thần kinh. Một cách đơn giản để có thể nhận hầu hết những vitamins và khoáng chất cần thiết cho cơ thể của bạn là uống một viên vitamins kèm khoáng chất tổng hợp mỗi ngày.

Nước (Water)
Một thành phần cuối cùng trong việc duy trì một cơ thể và trí não khỏe mạnh là nước. Cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến mệt mỏi, suy giảm trí nhớ và khả năng tư duy trừ tượng. Thực tế, nếu cơ thể thiếu hụt một lượng nước nhỏ khoảng 2% cũng dẫn đến những vấn đề như giải các bài toán đơn giản, rất khó tập trung vào màn hình máy tính, hoặc sự đãng trí tạm thời (faulty short-term memory). Cách đơn giản nhưng cũng dễ thực hiện nhất để chăm sóc cơ thể bạn là hãy uống đủ nước (từ 2 đến 3 lít) mỗi ngày.

Exit mobile version