Site icon Campus Education

Chiến lược học GRE Verbal

Trong các cuộc trò chuyện của chúng tôi với hàng trăm học viên GRE đã học tại Campu, chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết tất cả những người dự thi GRE tại Việt Nam đều cảm thấy rất khó để cải thiện điểm GRE Verbal của họ, đặc biệt là nếu họ chỉ có vài tuần để chuẩn bị cho GRE. Điều này có vẻ phổ biến hơn ở những sinh viên xuất thân từ kỹ thuật.

Hầu hết những học sinh này đều có ấn tượng rằng một bài kiểm tra nặng về từ vựng như GRE là bất lợi cho những thí sinh không phải là người bản xứ nói tiếng Anh. Và nhiều học viên trong số này cho rằng môn Toán không được các bạn quan tâm nhiều, và phần Verbal, đặc biệt là phần từ vựng, là điều duy nhất không giúp các bạn đạt điểm cao hơn trong bài thi GRE.

1. Học cách sử dụng từ ngữ theo ngữ cảnh

Học toàn bộ cụm từ hoặc câu sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc học các từ riêng lẻ. Điều này là do, ích lợi gì khi học một từ khi bạn không biết cách sử dụng nó đúng cách? Làm thế nào để bạn biết khi nào sử dụng nó đúng nếu bạn không biết nó nên được sử dụng như thế nào? Ví dụ: lấy từ “malicious”, có nghĩa là có hại. Nó có vẻ tuyệt vời, phải không? Nhưng nếu bạn đang học nó lần đầu tiên và nếu bạn chỉ nhớ từ và nghĩa, bạn có thể sẽ quên nó sớm hơn bạn nghĩ.

2. Đọc Tạp chí, Tạp chí và Báo

Một số nguồn tốt nhất để cải thiện vốn từ vựng của bạn trong bối cảnh GRE, là các tạp chí. Có rất nhiều tạp chí có sẵn trên internet đề cập đến vô số chủ đề và chúng chắc chắn có thể giúp bạn học nhiều từ mới theo ngữ cảnh. Ví dụ, bạn có thể nghiên cứu các tạp chí từ một số tạp chí phổ biến nhất, bao gồm Harvard Business Review, MIT Technology Review, IEEE, v.v. Ngoài các tạp chí, bạn cũng nên tham khảo một số tạp chí và báo tổng hợp nhất mà bạn có thể đọc, chẳng hạn như The New Yorker, The Guardian, Scientific American và The Economist. Những tài nguyên này sẽ không chỉ giúp cải thiện ngôn ngữ của bạn mà còn giúp bạn luyện đọc nhiều chủ đề khác nhau trong vài phút cùng nhau và do đó sẽ nâng cao hiệu suất của bạn trong phần Đọc hiểu trên GRE, vốn thường được coi là phần khó nhất của bài kiểm tra.

3. Đọc Nhiều Sách và Tiểu thuyết

Sách và tiểu thuyết là nguồn từ vựng và ngôn ngữ tuyệt vời. Các đề xuất của chúng tôi về một số cuốn sách hay nhất mà bạn có thể đọc để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình là: Of Mice and Men, Pride and Prejudice, Lolita, To Kill a Mockingbird, The Grapes of Wrath, v.v. Cố gắng đọc những cuốn sách này vài trang một ngày, tốt nhất là vào cuối ngày, trước khi bạn ngủ. Và bất cứ khi nào bạn bắt gặp một từ mới, hãy ngay lập tức tra cứu nghĩa, viết nó ra đâu đó và đọc lại cùng một câu, vì vậy bạn sẽ không chỉ hiểu nghĩa của từ mà còn hiểu được ngữ cảnh mà nó được sử dụng. quyển sách. Làm được điều đó sẽ giúp bạn nhớ lâu những từ đã học.

4. Đọc chủ động

Điều rất quan trọng là phải đọc một cách chủ động. Rất nhiều học sinh có xu hướng đọc một cách thụ động. Đọc thụ động là để tìm hiểu kiến ​​thức, hoặc để giải trí, nhưng không phải để đạt điểm cao trong một bài kiểm tra cạnh tranh như GRE. Bất cứ khi nào bạn đang đọc để học một cái gì đó mới, chẳng hạn như từ vựng, bạn cần phải chủ động trích xuất thông tin, thay vì tiếp thu nó một cách thụ động. Tập trung vào những điểm chính. Hãy có chiến lược. Hãy quen với việc chỉ đọc một số phần nhất định của một đoạn văn một cách cẩn thận, chẳng hạn như đoạn mở đầu, kết luận. Những phần này giúp bạn trả lời những câu hỏi đơn giản như: Điểm chính của tác giả là gì? Tại sao tác giả lại viết cái này? Phong cách viết của tác giả là gì ? Thái độ của tác giả đối với chủ đề là gì?, V.v., điều này rất quan trọng khi bạn trả lời một số câu hỏi hóc búa trong phần Đọc hiểu.

5. Viết nhật ký

Luôn ghi nhật ký những từ bạn học được hàng ngày và xem lại chúng vào cuối ngày trước khi đi ngủ. Điều này sẽ khắc sâu những từ đó vào bộ nhớ dài hạn của bạn và điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để ôn lại chúng, lặp đi lặp lại vào tuần trước bài kiểm tra cuối cùng của bạn. Sử dụng điện thoại thông minh của bạn để theo dõi tất cả các từ bạn đã học, sử dụng các ứng dụng như Notepad hoặc Diaro và ghi chú lại tất cả các từ bạn đã học cho đến nay.

6. Học 10 - 20 từ mỗi ngày

Đối mặt với nó. Bạn không thể học 3000 từ trong một tuần hoặc thậm chí một tháng. Học một ngôn ngữ mới và từ vựng mới cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Nhưng đồng thời, nó sẽ đòi hỏi bạn phải giữ liên lạc với ngôn ngữ này hàng ngày. Và bạn có thể làm như vậy, nếu bạn có mục tiêu hàng ngày nhỏ nhưng có thể đạt được. Hãy đặt mục tiêu học hoàn hảo ít nhất 10 hoặc 20 từ mỗi ngày. Mặc dù điều này có vẻ quá ít đối với một số bạn, nhưng hãy nhận ra rằng nếu bạn có thể làm điều này đúng cách và tuân theo thời hạn nghiêm ngặt, bạn có thể dễ dàng học hơn 500 từ mỗi tháng. Có nghĩa là, trong vòng vài tháng, bạn sẽ sẵn sàng thi GRE mà không sợ từ vựng. Do đó, hãy chú ý học từ dần dần, với mức tối thiểu là 10 từ mỗi ngày.

Exit mobile version