Site icon Campus Education

Kỷ lục GRE

Bạn chỉ có thể thi GRE tối đa năm lần một năm,
khoảng cách giữa hai lần thi là 21 ngày

Nguyễn Đăng Khoa là một câu chuyện về sự bền bỉ và kiên trì chinh phục thử thách GRE năm 2019 tại Campus. Khoa là học viên đầu tiên đã thi GRE đủ năm lần trong năm 2019. Bạn có kế hoạch nộp đơn vào chương trình sau đại học ngành Mechanical Engineering tại Mỹ. Khoa đã tìm được giáo sư hướng dẫn, nhưng trở ngại chính là yêu cầu GRE tối thiểu 321 điểm. Đây là một số điểm không quá cao nhưng để vượt qua nó là một điều không dễ dàng, và kinh nghiệm của Đăng Khoa là một minh chứng cho điều này.

Tốt nghiệp đại học The University of Minnesota năm 2017, Khoa xin được việc làm tại một công ty chuyên thiết kế và sản xuất đường ống dẫn dầu. Làm việc được hai năm thì Khoa muốn tiếp tục con đường học vấn. Để chuẩn bị nộp đơn cho kỳ mùa thu năm 2020, Khoa đã thi GRE ba lần vào tháng 2, 4, và 6 năm 2019. Vừa đi làm vừa đi học nên kết quả không như ý muốn. Khoa quyết định nghỉ việc, trở về Việt Nam để tập trung ôn luyện GRE. Bạn đăng ký khóa học GRE Private Tutoring tại Campus tháng 10 năm 2019. Điểm yếu đầu tiên của Khoa là khả năng đọc hiểu và vốn từ rất hạn chế. Mặc dù học đại học 4 năm tại Mỹ, Khoa tâm sự là học Engineering nên không đòi hỏi nhiều về tiếng Anh. Vì vậy GRE có nhiều từ mà bạn chưa bao giờ gặp.

Lần thi tiếp theo của Khoa là vào giữa tháng 11 năm 2019: Verbal tăng từ 147 lên 152, Writing từ 3.0 lên 3.5, nhưng Quantitative thì dậm chân tại chỗ 160. Đối với một sinh viên kỹ thuật thì 160 điểm phần Quantitative là một thất bại. Khoa cho rằng lý do chính dẫn đến kết quả không tốt lần này là bài thi GRE kéo dài hơn 4 giờ, nên bạn gần như kiệt sức ở những phần thi cuối cùng. Đây cũng là một kinh nghiệm hay cho các bạn chuẩn bị thi GRE là hãy rèn luyện sức khỏe và khả năng tập trung trong một thời gian dài. GRE không chỉ là một bài kiểm tra về kiến thức mà còn kiểm tra về sức chịu đựng nữa.

Sau khi phân tích những gì đã làm tốt và những điểm cần khắc phục, Campus vạch ra cho Đăng Khoa một kế hoạch cụ thể để chinh phục lần GRE lần cuối năm 2019 (bạn đã thi 4 lần rồi). Lại miệt mài với những bài học về từ vựng, đọc hiểu và toán, Đăng Khoa quyết tâm dành sức lực cho trận đánh cuối cùng. Hai mốt ngày chờ đợi cho lần thi tiếp theo tưởng như là một khoảng thời gian dài, nhưng cuối cùng giờ G cũng đến. Ngày 04/12/2019 Đăng Khoa đã thành công cho lần thi cuối với điểm số V153, Q168, W4.0. Đây là điểm GRE mà Đăng Khoa luôn ao ước bấy lâu để có thể nộp đơn và nhưng chương trình mà bạn mong muốn. Chương trình luyện thi GRE của Campus một lần nữa xin chúc mừng Đăng Khoa về thành tích này.

Exit mobile version