Site icon Campus Education

Tránh mệt mỏi khi học GRE

Nếu bạn quyết định tham dự kỳ thi GRE, bạn có thể biết rằng bạn sẽ cam kết dành rất nhiều thời gian để luyện thi GRE. Tất nhiên, đầu tư vào thời gian này là rất quan trọng đối với thành công của bạn. Học từ vựng và làm toán trong nhiều ngày và nhiều tuần có thể nhanh chóng dẫn đến cảm giác mệt mỏi, lo lắng và kiệt sức.

Giữ cho bản thân có tổ chức

Khi nói đến sự nghiệp sắp tới của bạn ở trường sau đại học, nói chung, duy trì tổ chức là một ý tưởng khá tuyệt vời. Tuy nhiên, khi bạn đang nói về GRE, tổ chức thậm chí còn trở nên quan trọng hơn, bởi vì khi nói đến GRE, sự mệt mỏi trong học tập thậm chí còn phổ biến hơn. Điều đầu tiên bạn nên giải quyết là không gian học tập của bạn. Dù bạn làm việc học tập ở đâu, dù là bàn làm việc, đi văng, giường ngủ hay một vị trí khác, hãy cố gắng hết sức để không bị lộn xộn. Không gian bừa bộn có thể dẫn đến tâm trí lộn xộn, vì vậy bạn nên đảm bảo giữ cho không gian của mình luôn gọn gàng và sạch sẽ.

Quản lý thời gian

Một phần phụ từ chủ đề tổ chức là khả năng quan trọng để quản lý thời gian của bạn một cách thích hợp. Bạn sẽ muốn làm việc hiệu quả nhất có thể đồng thời biết khi nào cần nghỉ giải lao. Đừng cố gắng bao quát mọi thứ trong buổi học đầu tiên, nhưng cũng đừng đợi đến phút cuối cùng mới xem qua những nội dung quan trọng. Lên lịch trước các khối thời gian học cho bản thân và bám sát chúng. Biết trọng tâm của bạn sẽ là gì cho mỗi phiên, để bạn không bị choáng ngợp với các chủ đề có thể có.

Có được một giấc ngủ ngon

Trong một tin tức mà hoàn toàn không có ai phải ngạc nhiên; học tập có thể mệt mỏi. Đọc sách được cho là một cách hoàn hảo để tạo giấc ngủ vào cuối một ngày dài, vì vậy, khi nói đến việc chống lại giấc ngủ để chuyển sang học tập, bạn đang chiến đấu với một trận chiến khó khăn. Cách tốt nhất để chống lại điều này là đơn giản; tránh hoàn toàn các buổi học khuya và luôn đảm bảo rằng bạn đang ngủ ngon giấc.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

Việc ôn thi GRE thường có thể khiến bạn cảm thấy như bạn không còn thời gian cho bất cứ việc gì khác. Một trong những điều đầu tiên mà hầu hết sinh viên sẽ hy sinh một chế độ ăn uống lành mạnh để đổi lấy thời gian học tập nhiều hơn. Có thể là quá hấp dẫn để thưởng thức miếng bánh pizza dễ dàng, hộp mac & pho mát tiện lợi, hoặc mì Ramen đã có từ trước đến nay. Những món ăn này có thể khiến bạn cảm thấy hài lòng trong chốc lát, nhưng về lâu dài, chúng gây hại nhiều hơn lợi; cho cả sức khỏe của cơ thể bạn và sức mạnh của bộ não của bạn.

Tránh các buổi học dồn dập

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể vượt qua GRE chỉ với một số bài học tối thiểu, vào phút cuối cùng, bạn đã nhầm to. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc học tập hoặc nhồi nhét một cách dứt khoát không hiệu quả vào phút cuối. Mặc dù chắc chắn bạn có thể ghi nhớ điều gì đó trong một đêm, nhưng việc cho bộ não của bạn thời gian để xử lý thông tin và kết nối nó với các khái niệm và ý tưởng khác lại là một việc khác. Đây là lý do tại sao việc xem lại các chủ đề học tập khác nhau trong một khoảng thời gian luôn hiệu quả hơn so với việc ôn luyện vào buổi tối muộn.

Exit mobile version