Site icon Campus Education

Điểm SAT tốt là bao nhiêu

Điểm SAT hoàn hảo là 1600. Điểm tối thiểu là 400. Và điểm trung bình của lớp năm 2021 là 1100. Nhưng điểm SAT “tốt” là bao nhiêu?

Đây là một bài kiểm tra khó khăn, đặc biệt là vì độ dài của nó: ba giờ, không bao gồm giải lao hoặc bài luận (tùy chọn). Riêng phần Đọc hiểu là 65 phút liên tục. Đó là một thời gian dài để tập trung! Tin tốt là với thực hành, bạn có thể rèn luyện các kỹ năng của mình và đạt được điểm “tốt” của riêng bạn.

Để hình dung ra một điểm SAT "tốt", chúng ta cần phải có "điểm sàn" để so sánh.

So sánh # 1: Điểm SAT của bạn so với Điểm trung bình tất cả các thí sinh dự thi

Nếu điểm SAT của bạn cao hơn điểm trung bình toàn quốc, thì bạn sẽ có cơ hội chắc chắn được nhận vào nhiều trường khác nhau. (Điểm SAT tốt thực sự có ích! Chúng là yếu tố quan trọng nhất trong quyết định tuyển sinh đại học.) Điểm SAT của bạn càng cao, cơ hội được nhận vào các trường tốt của bạn càng cao.

Ngược lại, điểm dưới trung bình được coi là thấp. Bạn có thể cân bằng điểm số thấp với hồ sơ đăng ký đại học nổi bật tại một số trường đại học, nhưng ngay cả khi bạn được chấp nhận, trường vẫn có thể yêu cầu bạn tham gia một số khóa học chuẩn bị cho đại học trước khi đăng ký. Và bạn sẽ không có nhiều khả năng kiếm được hỗ trợ tài chính dựa trên thành tích.

So sánh # 2: Điểm SAT của bạn so với Điểm điển hình tại các trường mục tiêu của bạn

Các trường có thống kê điểm SAT của sinh viên được chấp nhận từ những năm trước. Điểm SAT trung bình những năm gần đây của trường bạn yêu thích là một chỉ số tốt giúp bạn đề ra mục tiêu thi SAT. Một điểm SAT tốt trong trường hợp này sẽ là mức điểm cao hơn điểm SAT trung bình những năm trước.

Kết luận

Điểm SAT từ 1400 trở lên là một điểm số cạnh tranh, nó có thể giúp bạn được nhận vào những trường chọn lọc. Điểm SAT từ 1500 trở lên có nghĩa là nhiều lựa chọn đại học tốt hơn nữa cho bạn.

Exit mobile version