Site icon Campus Education

Tăng tự tin với SAT Reading

Phần Đọc hiểu của SAT có thể rất đáng sợ. Bạn có sáu mươi lăm phút để đọc và trả lời câu hỏi cho năm đoạn văn, vì vậy, bạn chỉ có khoảng mười ba phút cho mỗi đoạn văn. Nếu bạn đang suy sụp tinh thần và liên tục đoán già đoán non, bạn sẽ rất nhanh hết thời gian và năng lượng. Dưới đây là cách để đạt được sự tự tin trong Phần Đọc hiểu của SAT mà không bị mất bất kỳ điểm nào.

1. Đọc để giải trí
Một cách để làm cho phần Đọc của SAT bớt khó khăn hơn là dành một số giờ đọc những thứ mà bạn ít bị áp lực hơn. Trước tiên, hãy chọn một cuốn sách mà bạn cho rằng mình sẽ thích thú (tôi giới thiệu Artemis của Andy Weir; đó là về một vụ trộm Mặt trăng) và sau đó, đọc nó. Mở sách mỗi ngày và chỉ đọc một chút. Điều bạn muốn ưu tiên là tính nhất quán. Nếu bạn mở cuốn sách mỗi ngày và đọc ít nhất một câu, bạn sẽ hoàn thành cuốn sách đó rồi mới biết. Điều này cũng sẽ làm cho Bài đọc SAT có vẻ dễ quản lý hơn một chút và xây dựng sự tự tin của bạn với mọi cuốn sách bạn đã hoàn thành.

Đọc một cuốn sách mà bạn quan tâm sẽ xây dựng rất nhiều kỹ năng Đọc SAT quan trọng mà bạn cần, như tốc độ đọc và khả năng hiểu.

2. Ghi chú
Các đoạn SAT Reading nổi tiếng là dày đặc. Sau khi đọc từng đoạn, hãy dành một chút thời gian để ghi chú lại và kiểm tra xem bạn có hiểu chuyện gì đang xảy ra cho đến nay hay không. Đảm bảo rằng bạn hiểu những gì bạn đang đọc trong khi bạn đang đọc nó sẽ khiến bạn không lo lắng khi nhìn lại đoạn văn cho mọi câu hỏi khác. Hãy trả lời các câu hỏi với cảm giác đã chuẩn bị, và sự tự tin sẽ theo sau.

3. Trả lời trước các câu hỏi
Trước khi xem xét các lựa chọn câu trả lời, hãy dành một chút thời gian để thử và trả lời câu hỏi giống như một câu hỏi trả lời miễn phí. Điều này sẽ giúp bạn hiểu câu hỏi đang hỏi bạn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các câu hỏi về từ vựng. Đôi khi, bạn sẽ thấy câu trả lời của mình được viết ra dưới dạng một lựa chọn trả lời, và điều đó thật kỳ diệu đối với sự tự tin của bạn.

4. Loại bỏ các lựa chọn câu trả lời
Nếu có điều gì đó trong lựa chọn câu trả lời khiến bạn nói "không", hãy vẽ một đường thẳng qua các từ khiến bạn loại bỏ nó.

Đừng ngại loại bỏ mọi lựa chọn câu trả lời nếu không có câu trả lời nào đủ tốt cho bạn. Sau đó, bạn có thể xem qua những phần bạn đã gạch bỏ và xem liệu bạn có đọc nhầm điều gì không, hoặc nếu tất cả đều là những câu trả lời tồi tệ, liệu một câu có xứng đáng hơn một chút so với những phần khác.

5. Thực hành, Thực hành, Thực hành
Chìa khóa ở đây là chậm, nhưng nhất quán. Bạn bắt đầu càng sớm càng tốt. Nếu bạn có thể dành ít nhất một giờ mỗi tuần để luyện tập SAT Reading, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành các bài kiểm tra đã hoàn thành. Tập trung vào quá trình và học những gì bạn có thể về bài kiểm tra. Cảm nhận về các mẫu của bài kiểm tra.

Exit mobile version